Top thực phẩm giúp bổ sung collagen - trợ thủ kéo dài tuổi thanh xuân của bạn

Top thực phẩm giúp bổ sung collagen - trợ thủ kéo dài tuổi thanh xuân của bạn.

Collagen là một dưỡng chất cần thiết giúp da đàn hồi và săn chắc. Tuy nhiên một điều đáng buồn là lượng collagen sản sinh ra sẽ bị giảm dần theo năm tháng. Hơn hết với các tác động xấu từ bên ngoài như phơi nắng, hút thuốc và tiếp xúc với môi trường ô nhiễm cũng làm phá hủy các collagen có trong da. Làm da mất đi độ căng mọng và gây ra nếp nhăn - những dấu hiệu của việc lão hóa.

Collagen giúp kéo dài tuổi xuân cho da

Do đó để ngăn chặn việc lão hóa xảy ra sớm ngoài việc chăm sóc da theo đúng quy trình như chúng tôi đã đưa đến bạn trong bài viết trước. Chúng ta cần ngăn ngừa sự phá hủy collagen cũng như thúc đẩy sự sản sinh collagen tự nhiên từ chính các bữa ăn của mình.

Sau đây là các top thực phẩm bổ sung collagen giúp bạn chống lại quá trình lão hóa da hiệu quả nhất.

Cá: thúc đẩy sản sinh collagen, chống nhăn da

Trong các thực phẩm bổ sung collagen thì cá hồi là thực phẩm hàng đầu. Trong cá hồi có chứa kẽm - khoáng chất vi lượng có khả năng kích thích các protein cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen.

Hơn nữa trong cá hồi cũng chứa nhiều omega-3. Ngoài chức năng sức khỏe thì đây cũng là một loại chất cho da khỏe mạnh. Bởi vì các công dụng như kiểm soát lượng dầu và cân bằng độ ẩm cần thiết cho da. Từ đó, giúp hạn chế mụn sinh sản và ngăn ngừa lão hóa da. 

Tuy có nhiều lợi ích về nhiều mặt như thế nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng bạn cũng không nên ăn hằng ngày. Vì nó có chứa thủy ngân và các chất độc mà chúng ta có thể hấp thụ trong quá trình tiêu hóa. Do đó chỉ nên ăn 1 lần/ tuần và mỗi lần chỉ khoảng 110gr là đủ bạn nhé.

Rau màu xanh: tăng tiền chất collagen

Trong phải tự nhiên mà mọi người truyền tai nhau rằng nên ăn nhiều rau xanh để có làn da đẹp. Đã có nhiều nhân chứng cho việc ăn rau giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân. Vậy trong có gì mà lợi hại như vậy? Câu trả lời là trong các rau màu xanh đều chứa chất chlorophyll. Chất này chính là sắc tố giúp cho chúng luôn có màu xanh tươi. Và khi được hấp thụ vào cơ thể người Chlorophyll giúp làm tăng chất tiền collagen cho làn da. Do đó cũng làm bạn tươi tắn hơn. 

Vì thế trong khẩu phần ăn hằng ngày đừng chỉ chăm chăm ăn thịt mà nên bổ sung đa dạng các loại rau xanh bạn nhé!

Rau xanh tăng tiền chất Collagen

Trứng: giúp tái tạo collagen

Nếu bạn đang thiếu collagen thì trứng là liệu pháp tự nhiên và tiết kiệm nhất để cải thiện sức khỏe. Collagen có chứa cả trong lòng đỏ lẫn lòng trắng trứng mang lại người collagen dồi dào. Ngoài ra trong trứng còn giàu chất sulfur khoáng chất hỗ trợ sản sinh collagen.

Tuy nhiên việc nên ăn bao nhiêu trứng trên ngày hay trên tuần vẫn đang là vấn đề đang được bàn cải. Bởi vì lòng đỏ trứng được biết là có liên quan đến việc tăng mức cholesterol và huyết áp. Cho nên những người có tiền bệnh nói trên thì cũng nên hạn chế sử dụng trứng. Còn đối với người bình thường có thể ăn tối đa mỗi ngày một quả nhưng nên kết hợp với chế độ tập luyện hợp lý.

Cà rốt: phục hồi và tái tạo collagen

Trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A giúp phục hồi và tái tạo lại các mô collagen bị hư tại. Từ đó trả lại cho bạn một làn da hồng hào và khỏe mạnh.

Tuy nhiên chị em cũng cần chú ý là: Tuy cà rốt là một loại thức ăn ngon và bổ dưỡng nhưng không nên ăn quá nhiều. Bởi vì cơ thể sẽ không thể chuyển hóa hết được bate-caroten cao, làm Vitamin A tích lũy dẫn đến ứ đọng ở gan. Dẫn đến các triệu chứng như vàng da, mệt mỏi, ăn không tiêu,..

Theo các chuyên gia chỉ nên sử dụng 300gr/ tuần đối với người lớn và 150gr/ tuần đối với trẻ em. Đó là mức hợp lý để cơ thể có thể hấp thu tốt các dưỡng chất có trong cà rốt nhưng trong xảy ra các các triệu chứng phụ.

Cà rốt phục hồi và tái tạo Collagen

Hạt bí ngô và hàu tổng hợp collagen

Hạt bí ngô và hàu là hai thực phẩm rất giàu kẽm - một nhân tố quan trọng để tổng hợp collagen. Việc ăn hạt bí ngô và hàu thường xuyên sẽ giúp vết thương mau lành và duy trì màng tế bào khỏe mạnh.

Còn về hàu, chúng còn được biết đến là động vật thân mềm có chứa nhiều vitamin E và C nhất. Cùng với các khoáng chất khác nhau mà giúp chúng ta được tăng cường miễn dịch sau khi ăn hàu. Ngoài ra, các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của hàu cũng chống lại các gốc tự do bảo vệ cho cơ thể chúng ta.

Đậu tương ngừa lão hóa

Các chế phẩm từ đậu tương dù là sữa đậu nành hay đậu phụ thì chúng đều chứa genistein. Đây là một loại hormone thực vật đóng vai trò như chất chống oxy hóa. Cũng như thúc đẩy sản sinh collagen và khóa các enzyme gây lão hóa da như MMP.

Hơn hết việc uống sữa đậu nành mỗi ngày còn có một lợi ích tuyệt vời dành cho chị em chúng mình là tăng cường estrogen giúp tăng kích thước vòng một cũng như hạn chế khả năng bị bệnh ung thư vú. Vậy nên hãy bắt đầu việc hình thành thói quen bắt đầu ngày mới bằng một ly sữa đậu nành nóng hổi từ ngay ngày hôm nay để có những lợi ích tuyệt vời bạn nhé!

Đậu tương ngăn ngừa lão hóa da

Bưởi, cam, chanh, quýt, quất chứa nhiều vitamin C có thể chuyển đổi thành collagen

Trái cây họ bưởi giàu vitamin C giúp các amino acid, lysine và proline chuyển đổi thành collagen. Vitamin C cũng là chất chống oxy hóa rất quan trọng trung hòa gốc tự do để da mịn màng hơn.

Mà hơn hết là các vị của các trái cây họ bưởi này cũng rất là thơm ngon. Vậy thì ngần ngại gì ăn loại trái cây này để giúp da thêm khỏe đẹp.

Hy vọng những thông tin hữu ích ở trên sẽ là cơ sở để bạn có thể điều chỉnh bữa ăn hằng ngày của mình. Tin chắc rằng sau một thời gian ăn uống hợp lý cùng với quy trình chăm sóc da đúng cách thì làn da bạn sẽ ngày một rạng ngời và khỏe đẹp hơn.

Thủy Tiên
 

Tags : > collagen sức khỏe thực phẩm
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

TIN NỔI BẬT?

Danh mục này chưa có bài viết